#10 thiết kế nội thất nổi tiếng trên thế giới không thể bỏ qua

Không chỉ bó gọn trong phong cách thiết kế nội thất hiện đại, cổ điển, tân cổ điển và thời nay đang phát triển phong cách thiết kế Scandinavian. Trên thế giới đã phát triển kiến trúc rất lâu đời và những phong cách thịnh hành nhất trên thế giới chưa hẳn đã là những phong cách này. Hãy cùng đèn An Phước điểm qua những phong cách phổ biến nhất hiện nay.

1. Phong cách tối giản (Minimalism Style)

Phong cách thiết kế nội thất tối giản khá phổ biến
Phong cách thiết kế nội thất tối giản khá phổ biến


Thuật ngữ tối giản phát triển từ phong trào Nghệ thuật tối giản bắt nguồn tại New York những năm 1960. Nó đã mang đến cho chúng ta các tác phẩm hình học thuần túy của Robert Morris, Sol LeWitt, Frank Stella và nhiều tên tuổi khác. Phong cách tốt giản cũng đa đi sâu vào các thiết kế trong nhà và đang ngày càng được ưa chuộng trên toàn toàn cầu.

Sự thừa thái được cho là chẳng cần thiết đối với phong cách này. Minimalism hầu hết sử dụng những mẫu mã giản đơn, những đồ dùng nội thất gọn gàng. Màu sắc sử dụng trong phong cách thiết kế trong nhà này phần lớn là màu trung tính và thường sử dụng những khối hình học đa dạng như hình vuông, hình chữ nhật, hình tròn…

Ít hơn nhưng tốt hơn. Vì phong cách tốt giản nó tập trung vào các khía cạnh thiết yếu của sản phẩm, và các sản phẩm không bị đặt nặng với những thứ không cần thiết. Do đó trả lại sự thuần khiết; sự đơn giản cho không gian nội thất.

2. Phong cách cổ điển (Classic Style)


Phong cách thiết kế nội thất cổ điển cực kỳ thông dụng
Phong cách thiết kế nội thất cổ điển cực kỳ thông dụng


Cổ điển Classic đứng thứ hai trong tốp 10 phong cách thiết kế nội thất phổ biến nhất thế giới và là trường phái đối lập với hiện đại. Sự cổ điển của phong cách cổ điển được thể hiện bằng những kiểu dáng cổ kính, vật liệu, chi tiết trang trí sang trọng và đẳng cấp đậm chất châu Âu.

Vật liệu chính trong phong cách nội thất cổ điển thường là gỗ tự nhiên và thạch cao – hai loại vật liệu này có thể giản đơn chế tạo các hoa văn cổ điển. Mặt khác cũng dễ dàng phối hợp thêm các vật liệu như kính, thủy tinh, pha lê, đồng,… để tăng thêm phần ấn tượng sâu sắc và trang trọng.

3. Phong cách Classic Reinterpreted (Classic Reinterpreted Style)


Classic Reinterpreted Style (tạm dịch: Phong cách diễn giải lại sự cổ điển) là một phong cách tinh tế, lịch lãm – một phong cách mà các chi tiết hình thức cổ điển được tìm thấy trong một phương thức mới. Những hình thức này bảo tồn cấu trúc của những hình thức hoặc các yếu tố cũ hoặc nhiều khi là các yếu tố nói chung, và một vài nhân tố của một phong cách thiết kế nội thất được phối hợp với các yếu tố hiện đại, đã tạo nên sự hợp nhất giữa cái cũ và cái mới. Những phần đang được hoàn thiện được bọc lớp sơn mới hoặc được sơn véc-ni với những sắc màu phá cách khác nhau, được mạ vàng, bạc.

Phong cách Classic Reinterpreted

Phong cách Classic Reinterpreted

Classic Reinterpreted Style là một sự đột phá từ phong cách Cổ điển (Classic Style). Mặc dù rất giống với phong cách cổ điển, nhưng Classic Reinterpreted lại hiện đại hơn một chút. Các mẫu nội thất trở nên giản đơn hơn qua từng thiết kế, tạo thành cái nhìn mới mẻ, nhưng lại mang dáng vẻ cổ điển. Sắc màu của phong cách này là một sự pha trộn của cả cổ điển và hiện đại. Bạc và vàng được trộn lẫn với màu kem và các màu sắc thiên nhiên.
Một tẹo cổ điển, một tẹo mới chính là điều mô tả về phong cách này.

4. Phong cách Retro (Retro Style)


Phong cách thiết kế nhà ở retro khởi nguồn từ Bắc Âu vào những năm 50 và đã đem đến sự đổi mới trên toàn toàn cầu. Những tư tưởng hiện đại cấp tiến đã làm đổi mới phong cách thiết kế. Phong cách trang trí trong nhà retro trong thập kỉ này dựa trên những tiêu chuẩn thiết kế cổ điển vì lý do đó trông nó có nét giống với phong cách thiết kế hiện nay.



Phong cách retro phổ biến vào những năm 1950 – 1970, nó mang những giá trị hoài cổ, cổ điển xinh đẹp và dịu dàng. Phong cách retro biểu hiện cho sự chân thành, giản đơn, nhưng hiện đại và quyến rũ trong cuộc sống hiện đại. Có thể nói rằng, retro là một phong cách mang tính chất hoài cổ nhưng cũng không thiếu phần hiện đại.

Phong cách retro sử dụng nhiều đồ trong nhà như bàn, ghế, kệ, tủ được thiết kế thanh thoát, cách tân, giữ lại những kiểu dáng chính từ các thiết kế cổ điển và biến các họa tiết trở nên đơn giản, mềm mại hơn.

5. Phong cách Maverick (Maverick Style)


Maverick là một phong cách thiết kế nội thất phi truyền thống, nó thực sự là một concept tuyệt vời cho những ai không sợ làm “thí nghiệm”. Đây là một kiểu mà không tôn trọng các quy tắc, mang bóng dáng của phong cách thiết kế hiện đại, cách tiếp cận sáng tạo, độc, lạ, bùng nổ sự năng động và phá cách.


Điểm nhấn của thiết kế chính là sự kết hợp sắc màu một cách ngẫu nhiên cùng với những mảnh ghép chồng chéo sinh động. Đây là một phong cách hiện đại mà cực kỳ sáng tạo và lý tưởng cho những ai muốn biểu hiện cá tính cởi mở, lạ lẫm và bộ óc giàu trí tưởng tượng của mình.

Hầu hết mọi người không không còn xa lạ với phong cách Maverick có thể sẽ thấy nó thật bất bình thường và…”đánh đố” thị giác. Cực kì mới lạ, sáng tạo và chúng ta có thể xác định được luôn là yêu hay ghét nó. Hiếm khi có trường hợp băn khoăn khi đứng trước một ngôi nhà với phong cách thiết kế trong nhà Maverick.

Bạn sẽ có được trải nghiệm thiết kế mà nó có thể kỳ lạ ngay lần tiếp xúc trước tiên, có thể là quá sặc sỡ, tuy nhiên nó luôn luôn là dấu hiệu cá tính táo bạo của bạn.

6. Phong cách Rustic (Rustic Style)



Nếu như những ngôi nhà hiện đại với tường sơn nhẵn nhụi, với những chiếc thảm được in hoa văn cầu kỳ,… thì một ngôi nhà mang phong cách rustic lại hoàn toàn khác. Vẫn là những đồ đạc hiện đại, tuy nhiên nhờ có sự vô tư không khiên cưỡng đầy khiêm tốn của phong cách Rustic mà sự ấm cúng, nét mộc mạc trong những chiếc rầm nhà từ gỗ thô, hay những chiếc khăn, thảm giản đơn chẳng hề có chút hoa văn nào, những bếp sưởi ấm áp, những chiếc cửa sổ lớn mang không gian và ánh sáng bên ngoài tràn vào căn phòng của bạn. Hầu hết tạo nên một căn nhà mang phong cách rustic hiện đại mà ấm áp.

Yếu tố chính cho một không gian mang phong cách rustic hiện đại là sự phối hợp của những đồ đạc hiện đại, những yếu tố kiến trúc bảo vệ thiên nhiên, gam màu dễ dàng với những chiếc cửa sổ lớn mang theo ánh sáng thiên nhiên.

Phong cách này có một sự tao nhã – sự thoải mái và đời sống hiện đại. Đá và gỗ thô, vải và thảm cùng các cửa sổ lớn khai mở không gian đặt hầu hết sức thu hút và ấm áp của căn nhà mang phong cách rustic, cùng với hầu hết sự tiện nghi và phong cách vào một căn nhà hiện đại.

7. Phong cách hiện đại (Modernism Style)


Trào lưu kiến trúc Hiện đại (Modernism) là một khái niệm rất rộng được sử dụng để miêu tả các công trình khác nhau có các đặc điểm tương đồng về sự dễ dàng trong bố cục hình khối không gian, tổ chức mặt bằng tự do, phi đối xứng, mặt đứng loại bỏ việc sử dụng các họa tiết trang trí của trường phái cổ điển cũng như việc sử dụng chất liệu mới như kính, thép, bê tông. Kiến trúc hiện đại là một sự đoạn tuyệt mạnh mẽ với kiến trúc cổ điển, thể hiện một lối tư duy mới của sự phát triển bùng nổ của các xã hội Châu Âu cuối thế kỉ 19, đầu thế kỉ 20.


Phong cách thiết kế hiện đại, sạch sẽ, tập trung hầu hết vào tính công năng và tránh các phụ kiện rườm rà, các trang trí quá mức thường thấy trong nhiều phong cách khác. Một vài người cảm thấy việc thiết kế hiện đại là quá giản đơn, thô hoặc lạnh, tuy nhiên khi được lên kế hoạch chặt chẽ, thích hợp, nó sẽ tạo nên cảm giác yên bình và dễ dàng cho ngôi nhà của bạn.

8. Phong cách đồng quê (Elegant Country Style)


Phong cách đồng quê là sự pha trộn kiến trúc từ khắp nơi trên thế giới. Được lấy cảm hứng từ những miền quê yên bình của Pháp, Ý, Anh, các căn nhà ven biển, dọc theo ngọn đồi hay trang trại ở nước Mỹ… tựu chung lại là cách sống yên bình và không khí trong lành mang lại nét hiền hòa trong cả tính cách con người. Đó cùng thời điểm ấy là sự kết hợp các vai trò ứng dụng thực tiễn kèm với sự lãng mạn, cổ điển của những vùng đất đã đi vào truyền thống lịch sử nhân loại.


Đối với những người dân Anh, tình yêu của họ gắn liền với thiên nhiên, hoa lá, sắc xanh mát của thực vật… điều đó được minh chứng rõ ràng qua các khung tranh treo và trong nhà trong phòng. Sắc màu nhạt của các yếu tố tự nhiên như màu mây, màu nước phối hợp với nội thất dân dã đem lại sự bình yên của một quốc gia giàu truyền thống lịch sử.

9. Phong cách thiết kế Bắc Âu (Scandinavian Style)


Scandinavia không những là tên của một địa danh, nó ám chỉ một phần hoặc cả vùng Bắc Âu. Tuy nhiên, mặc cho những tranh cãi về địa lý, phong cách của những ngôi nhà vùng Scandinavia vẫn được ưu ái là phong cách chuẩn mực cho sự sang trong, mực thước tuy nhiên đầy nhã nhặn của các thể loại thiết kế nhà vùng biển.



Bạn có thể thấy phong cách vùng biển Bắc Âu chuộng gam màu trắng, màu đất và những chất liệu thô mộc tự nhiên, lông thú và da. Đặc điểm khí hậu hình thành nên các dấu hiệu nhận biết về phong cách, mà bạn có thể giản đơn suy luận từ những vốn tri thức địa lý và lịch sử.

Nhưng ở môi trường hiện đại, với sự giúp đỡ của các trang thiết bị như cửa kính, lò sưởi, máy sưởi, máy lạnh, vật liệu nhân tạo… thì phong cách này đã được biến đổi cho hiện đại và thích hợp hơn với môi trường sống, thích nghi cả trong thành phố và những căn hộ chung cư.

10. Phong cách Hi-tech (Hi-tech Style)



Với những người yêu thích công nghệ thì gợi về một không gian nội thất theo phong cách nội thất Hi-tech sẽ rất hòa hợp. Đây là cách bài trí nội thất mới mẻ, phá cách hướng đến cá tính của chủ nhà. Sắp xếp trong nhà theo phong cách hi-tech thường nhấn mạnh đến yếu tố kĩ thuật hiện đại và một hiệu ứng ánh sáng ấn tượng sâu sắc. Trong đó, vẻ đẹp của không gian kiến trúc được thể hiện ở những vật liệu tân tiến và những tiện nghi cao cấp.

Đèn trang trí đèn An Phước – Điểm nhấn quý phái tô điểm không gian sống

Là thương hiệu đèn trang trí trên hết trong nước, An Phước không chỉ tô điểm cho hàng vạn không gian sống quý phái mà còn là nhà thầu của hàng trăm kiến trúc công trình tầm cỡ trên toàn quốc.
Hàng loạt công trình (Khách sạn, Khu nghỉ dưỡng 5 sao, Trung tâm thương mại) đã, đang và sớm đi vào hoạt động đang được trang hoàng bởi những bộ đèn trang trí sang trọng thương hiệu An Phước:
  • Các công trình thuộc tập đoàn FLC
  • Biệt thự cao cấp Hà Hoa Tiên, Hà Nam
  • Duyên Hà Resort Cam Ranh, Nha Trang
  • Khách sạn Golf Valley, Đà Lạt
  • TTC Resort, Ninh Thuận

Không chỉ bó gọn trong phong cách thiết kế nội thất hiện đại, cổ điển, tân cổ điển và thời nay đang phát triển phong cách thiết kế Scandinavian. Trên thế giới đã phát triển kiến trúc rất lâu đời và những phong cách thịnh hành nhất trên thế giới chưa hẳn đã là những phong cách này. Hãy cùng đèn An Phước điểm qua những phong cách phổ biến nhất hiện nay.

Nhãn:
This is the most recent post.
Bài đăng Cũ hơn
[blogger]

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.